06 กุมภาพันธ์ 2013, 01:02:PM |
toshare
|
|
« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 01:02:PM » |
ชุมชน
|
....พื้นฐาน"เคมี" "ฟิสิกส์" ต้อง...........เข้าใจ "เคมี"เปลี่ยนลึกเนื้อใน.....................ยากย้อน "ฟิสิกส์"แปรเปลี่ยนสภาพไป.............สลับกลับ...ง่ายนา พึงพิเคราะห์ประเด็นทับซ้อน..............เกิดได้เสมอเสมอ
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : ไร้นวล^^, Thammada, แป้งน้ำ, จารุทัส, รพีกาญจน์, ชลนา ทิชากร, พี.พูนสุข, ♥ กานต์ฑิตา ♥, รัตนาวดี, khuadkao, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, choy
ข้อความนี้ มี 13 สมาชิก มาชื่นชม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
06 กุมภาพันธ์ 2013, 08:36:PM |
toshare
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 08:36:PM » |
ชุมชน
|
....ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ
....สิบเจ็ด คือสิบ บวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร้างสรรค์ ต่อยอด เลขฐาน ได้พลัน ฝึกกัน ให้แน่น แม่นยำ
....สามร้อย สี่สิบ ห้าคือ เร็วปรื๋อ ตอบมา อย่าขำ ตอบอย่าง ชัดถ้อย ชัดคำ จดจำ แนวนี้ ให้ดี
เอา นักเรียน ตอบพร้อมกันดัง ๆ
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : จารุทัส, ไร้นวล^^, ชลนา ทิชากร, รพีกาญจน์, Thammada, พี.พูนสุข, ♥ กานต์ฑิตา ♥, รัตนาวดี, khuadkao, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, choy
ข้อความนี้ มี 12 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
08 กุมภาพันธ์ 2013, 11:30:AM |
toshare
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 11:30:AM » |
ชุมชน
|
นับกัน ฉันใด
....ข้าแต่ง แปลงเติม เพิ่มโจทย์ ไม่โหด ดอกหนา อย่าหนี แปดบวก เก้าโปรด เปล่งวจี เฉลยนี้ นับกัน ฉันใด
....ขอถาม เพื่อนเอย เคยสอน ขั้นตอน เริ่มกัน เป็นไฉน เอาแปด ฤ เก้า จำไว้ ชูนิ้ว เท่าใด บอกมา
....เอาเก้า เก็บไว้ ในใจ ทำไม ข้างง นักหนา อย่าปิด บดบัง ปัญญา ตอบข้า ให้ซึ้ง ถึงใจ
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : Thammada, พี.พูนสุข, ชลนา ทิชากร, จารุทัส, ♥ กานต์ฑิตา ♥, รพีกาญจน์, รัตนาวดี, panthong.kh, khuadkao, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, choy
ข้อความนี้ มี 12 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
08 กุมภาพันธ์ 2013, 10:39:PM |
toshare
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 10:39:PM » |
ชุมชน
|
..สิ่งท่านตอบ เป็นวัตถุ ระบุค่า มีสีสัน แสดงที่มา ไม่ฉงน จะจัดวาง สลับอย่างไร ก็ใช่กล ไม่มีมนต์ ดลงวยงง ให้หลงทาง
..แต่ตัวเลข เห็นแค่ขีด ก็หัวยุ่ง บ้างดั่งกุ้ง บ้างกลมกลม สลับหัวหาง เขียน"ซ้าย"ว่า ค่ามาก?"ขวา" บอกค่าจาง ค่าเบาบาง ลดลงเรี่ย เตี่ยติดดิน
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : จารุทัส, Thammada, ♥ กานต์ฑิตา ♥, รพีกาญจน์, ชลนา ทิชากร, พี.พูนสุข, panthong.kh, khuadkao, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, choy
ข้อความนี้ มี 11 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
09 กุมภาพันธ์ 2013, 07:49:AM |
toshare
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013, 07:49:AM » |
ชุมชน
|
กลอนเจ็ด
...แฮะแฮะ ตัวข้า เด็กโง่โง่ โธ่เธอ บอกชู เก้านิ้วหนา จักขาด "ก้อย"ไป ให้สงกา "ก้อย"ข้า ไหงพา "นาง"งอลง
หุหุ จารุทัสคร้าบ ชูนิ้ว งอนิ้ว แบบ "โป้ง"หาย ง่ายกว่าเยอะนา
ที่ถกถามจะค่อย ๆ ไล่ไปนะคร้าบ 555 (ไหงมีแค่เราเล่า เศร้าเลย)
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : Thammada, จารุทัส, ♥ กานต์ฑิตา ♥, รพีกาญจน์, ชลนา ทิชากร, รัตนาวดี, พี.พูนสุข, panthong.kh, khuadkao, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, choy
ข้อความนี้ มี 12 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
09 กุมภาพันธ์ 2013, 08:20:AM |
toshare
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013, 08:20:AM » |
ชุมชน
|
--- -- --- --- -- --- ถ้าหาก ห้าร้อย จ่ายไป ทอนคืน อย่างไร คุณครู
............................จารุทัส
...เธอถามมา ให้ห้าร้อย ทอนเท่าใด เร่งตอบไว เริ่มหลักร้อย หักลบเสีย เหลือสองแต่ สี่สิบมี ที่ต้องเคลียร์ จงอย่าเพลีย ยืมสักร้อย มาหักพลัน
...ทอนหนึ่งร้อย แต่ใช่อีก หกสิบไม่ มีห้าให้ ต้องหยิบยืม ยากเหหัน ห้าสิบเหลือ ส่วนสิบพา มา-กลบกัน โอ้ตอบทัน หนึ่งร้อยห้า- สิบห้าเอย
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : จารุทัส, ♥ กานต์ฑิตา ♥, Thammada, รพีกาญจน์, ชลนา ทิชากร, รัตนาวดี, พี.พูนสุข, panthong.kh, khuadkao, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, choy
ข้อความนี้ มี 12 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
10 กุมภาพันธ์ 2013, 08:27:AM |
toshare
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2013, 08:27:AM » |
ชุมชน
|
...หลักเลขนั้นอาจเปรียบได้.........ดวงไฟ เปิดสว่างเรียกแทนไว................"หนึ่งนั้น" "ศูนย์"แทนปิดมืดไป.................จงกระจ่าง "0 1"สองภาวะกั้น....................จบแล้วหนึ่งดวง
...ปวง"ภาวะ"เกิดชื่อใช้..............เรียก"ฐาน" แต่ละหลักภาวะการณ์................หลากได้ "สิบ"สิ่งเกิดเรียกขาน................"ฐานสิบ" จงแม่น"0-9"ใช้......................เช่นนั้นเลขเดียว
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : รพีกาญจน์, Thammada, อริญชย์, จารุทัส, ชลนา ทิชากร, พี.พูนสุข, panthong.kh, khuadkao, ไร้นวล^^, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, choy
ข้อความนี้ มี 12 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
20 กุมภาพันธ์ 2013, 11:58:AM |
toshare
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 11:58:AM » |
ชุมชน
|
...ความรู้แตกกิ่งก้าน..............หลายแขนง สามสี่ห้ากลุ่มแสดง................แบ่งไว้ ณ ที่นี้จักแจกแจง.................ตัวอย่าง เตือน!เหลื่อมซ้อนเป็นได้........อย่าให้ลืมหลง
ความรู้ = Knowledge
...คงต้องมองย้อนยุค.............บุราณกาล วันที่"ความคิด"ฉาน................เจิดจ้า "ธรรมชาติ"ถูกถาม ขาน..........คำตอบ คนเริ่มคิดทายท้า...................เหล่านี้เป็นไฉน
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : ชลนา ทิชากร, จารุทัส, พี.พูนสุข, panthong.kh, รพีกาญจน์, khuadkao, ไร้นวล^^, Thammada, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, choy
ข้อความนี้ มี 11 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
22 กุมภาพันธ์ 2013, 12:17:PM |
toshare
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 12:17:PM » |
ชุมชน
|
ร่ายสุภาพ
...สถิติ ใช่แค่เลข...................สรรเสก สรรพข้อมูล เพิ่มพูน หนานับเล่ม.................ดูขลังเข้ม งวยงง จงแล มุมมองใหม่...................หาให้เห็น ประโยชน์นั้น ลองเล่น เลขตามขั้น................แนะนี้ศึกษา...เถิดนา
โคลงสี่สุภาพ
...วิชาสถิติเน้น......................กระบวนการ ใช่แค่ตัวเลขจาร.....................จดไว้ ขอบเขตมุ่งหมายงาน...............แจ้งกระจ่าง ปฏิบัติ ๔ ขั้นได้.....................จักให้ประโยชน์สนอง
ขออภัยเพื่อน ๆ ที่เนื้อเรื่องไม่ต่อกัน วันไหนนึกอะไรได้ ก็ขีดเขียนไปน่ะครับ
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : รพีกาญจน์, จารุทัส, ไพร พนาวัลย์, panthong.kh, อริญชย์, พี.พูนสุข, khuadkao, ไร้นวล^^, Thammada, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, ชลนา ทิชากร, choy
ข้อความนี้ มี 13 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
23 กุมภาพันธ์ 2013, 08:45:AM |
toshare
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 08:45:AM » |
ชุมชน
|
...สถิติ ใช่แค่เลข....................สรรเสก สรรพข้อมูล เพิ่มพูน หนานับเล่ม.................ดูขลังเข้ม งวยงง จงแล มุมมองใหม่...................หาให้เห็น ประโยชน์นั้น ลองเล่น เลขตามขั้น................แนะนี้ศึกษา...เถิดนา
...วิชาสถิติเน้น.......................กระบวนการ ใช่แค่ตัวเลขจาร.....................จดไว้ ขอบเขตมุ่งหมายงาน...............แจ้งกระจ่าง ปฏิบัติ ๔ ขั้นได้.....................จักให้ประโยชน์สนอง
...๑ เป้าปอง"ตัวอย่าง"ต้อง เหมาะซึ่งสูตรสอดคล้อง..........จึ่งใช้เกิดผล
...ดล"ตัวอย่าง"ถูกต้อง...........หลักการ คัดสุ่มสรรเหมาะงาน...............ที่ใช้ "จำนวน"ครบสูตรสาน.............สำเร็จ แผนเผื่อเวลาไว้....................ตรวจได้ดั่งประสงค์
...๒ จง"นำเสนอ"ชัดถ้อย........ถูกเกณฑ์ เลข รูป สี บ่เบน....................เบี่ยงได้ มาตราส่วนจัดเจน..................กะเหมาะ "ร้อยละ"ระบุ"ฐาน"ให้.............สอบย้อนได้เสมอ
...๓ เจอข้อมูลรีบใช้ ระวัง! อาจพลาดผิดได้............"วิเคราะห์"ถ้วนคือประเด็น
..."วิเคราะห์"เป็นก็อย่าพลั้ง.......เผลอหลง พินิจคิดใช้ตรง........................แวดล้อม "ข้อจำกัด" ระวัง! จง................ถ้วนถี่ รู้กระจ่างแจ้งพรักพร้อม............จึ่งใช้ตามกระสวน
...๔ กระบวนการ"ตีความ".........พิเคราะห์นามเตือนตน อคติดลผิดพลาด.....................อวดฉลาดอาจหลงทาง หลุมพลางแห่งความคิด............ปัญญาพิชิตรอดพ้น จงสติ"รับฟัง"ค้น......................แก่นแท้แน่ไฉน
..."นัยสำคัญ"ระวังแล้..............."ตีความ" พินิจคิดแลทวนถาม..................ฉลาดใช้ หลงทระนงเก่งเกินงาม..............พินาศ บอกบ่ง"เงื่อนไข"ไซร้...............จักพ้นพลาดหลง
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : khuadkao, ค.คนธรรพ์, ไร้นวล^^, รพีกาญจน์, Thammada, จารุทัส, กังวาน, ไม่รู้ใจ, สมนึก นพ, ชลนา ทิชากร, พี.พูนสุข, choy
ข้อความนี้ มี 12 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
24 กุมภาพันธ์ 2013, 06:14:PM |
toshare
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 06:14:PM » |
ชุมชน
|
....สิ่ง-สองกลุ่มเกี่ยวข้อง..................สัมพันธ์ (relation) พันธะ เกิดต่างกัน............................บ่งได้ สามแบบ ใช่หลากอนันต์...................แจ่มกระจ่าง พึงเร่งเรียนรู้ไว้................................ปรับพื้นศึกษา
....กลุ่มแรกหนาชื่อใช้......................."โดเมน (domain)" ยึด "เริ่ม" ประเด็นเกณฑ์.....................ตระหนักรู้ กลุ่มหลังระบุ"โคโดเมน(codomain)....."นามเฉพาะ สุดเลี่ยงจำต้องสู้..............................เรียกใช้-ขออภัย
|
|
|
|
25 กุมภาพันธ์ 2013, 05:45:PM |
จารุทัส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013, 05:45:PM » |
ชุมชน
|
ความสัมพันธ์ (Relation)
เปรียบให้ชัดดั่งชู้ . . . . . . หญิง(X)ชาย(Y) จับคู่โดเมนหมาย . . . . . . . . เกี่ยวก้อย มีรักเผื่อหลากหลาย . . . . . . สับเปลี่ยน สับราง คนโสดสุดเศร้าสร้อย . . . . . นั่งหิ้งนอกวง
ฟังก์ชัน (Function)
นงลักษณ์มีรักได้ . . . . . . . รักเดียว คงมั่นฟังก์ชันเรียล . . . . . . คู่นั้น ชายแสบแอบเล่นเสียว . . . . หญิงอื่น คำสัตย์ขาดสะบั้น . . . . . . . . หย่าร้างกันไป
ฟังก์ชันหนึ่งต่อหนึ่ง (One-to-One Function)
ดวงใจ ทอดรักแท้ . . . . . ถึงกัน เราต่าง รอคืนวัน . . . . . . . . พบหน้า ประสาน ดุจฟังก์ชัน . . . . . หนึ่งต่อ หนึ่งเฮย เป็นหนึ่ง โยงยึดข้า . . . . . . . กับน้องนวลสงวน
จารุทัส
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : Moo Dum, รพีกาญจน์, กังวาน, คาถาแห่งมนตรา, Shumbala, ไม่รู้ใจ, Thammada, คอนพูธน, สมนึก นพ, ชลนา ทิชากร, พี.พูนสุข, รัตนาวดี, ค.คนธรรพ์, choy
ข้อความนี้ มี 14 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
26 กุมภาพันธ์ 2013, 08:31:AM |
toshare
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 08:31:AM » |
ชุมชน
|
โอโฮ เยี่ยมมากครับ
แปรเปลี่ยนไปได้หลากหลาย คือ อาวุธอย่างหนึ่งของมนุษย์ (มนุษย์และแมลง เป็นเพียงสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ ๒ ชนิดที่เพิ่มจำนวนได้มากขึ้น)
หวังว่าเข้ามาช่วยกันเพิ่มความหลากหลายให้แนวร้อยกรองไทยนาน ๆ นะครับ
|
|
|
|
26 กุมภาพันธ์ 2013, 12:18:PM |
จารุทัส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 12:18:PM » |
ชุมชน
|
ขอบคุณครับท่าน toshare ผมอยากเขียนแนวนี้อยู่แล้วครับ เมื่อกี้ท่าน toshare พูดถึง มนุษย์กับแมลง ทำให้นึกถึงกลอนเก่าๆของผมท่อนหนึ่ง ตามนี้ครับ อาณาจักรสัตว์ (Kingdom Animalia)
(Phylum Platyhelminthes) แพลตตี้เฮล หนอนตืด มีสองเพศ (Phylum Polifera) พอลิเฟรด ฟองน้ำ ตามแนวหิน แพลงตอนไหล เข้าปาก ถูกจับกิน (Phylum Annelida) แอนนิลิน หนอนกลม มีปล้องตัว
(Phylum Nematoda) นีมาโทต หนอนกลม ชมรมพยาธิ ปมประสาท วงแหวน แหลมท้ายหัว กล้ามเนื้อตาม ความยาว ของลำตัว เที่ยวไปทั่ว ไส้ปอด ถึงหลอดลม
ปลาวาฬ ปลาหมึก ปลาดาว เราเรียกผิด (Phylum Mollusca) หมึกชนิด เดียวกับหอย โข่งหอยขม (Class Mammalia) วาฬเป็นสัตว์ เลี้ยงลูก ด้วยน้ำนม (Phylum Echinodermata) ดาวก็จม อยู่กับเม่น ใต้ทะเล
(Phylum Coelenterata) แมงกระพรุน ไฮดรา ปะการัง กัลปัง หาได้เห็น กันถมเถ เก็บไปขาย เป็นของฝาก จากทะเล อย่าไปทำ นะเพ่ มันไม่ดี
(Phylum Arthropoda) แอโทรพอด ยอดแมลง แมงตะขาบ ปูก้ามดาบ เพรียงไร เลือดไร้สี ขาเป็นปล้อง ต้องลอกคราบ ทราบกันดี ต้องขอตัว แค่นี้ ก่อนละกัน
จารุทัส 2547
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : Prapacarn ❀, อริญชย์, รพีกาญจน์, Shumbala, สมนึก นพ, คอนพูธน, ชลนา ทิชากร, Thammada, พี.พูนสุข, panthong.kh, รัตนาวดี, ไพร พนาวัลย์, D, choy
ข้อความนี้ มี 14 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
27 กุมภาพันธ์ 2013, 02:00:PM |
toshare
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 02:00:PM » |
ชุมชน
|
...ขอบคุณจารุทัสให้......หายเหงา ถามต่อ"สัมพันธ์"เขลา....คับข้อง แรกหลังเหตุใดเอา........อ้างเกี่ยว ตัวอย่างข้าฯขอร้อง........รักรู้เรียนหนา
|
|
|
|
08 มีนาคม 2013, 09:41:AM |
toshare
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 09:41:AM » |
ชุมชน
|
โคลงสองสุภาพ
...สัมพันธ์สองสิ่งนั้น ใด"ก่อน-หลัง"เชิงชั้น.....เร่งรู้ชัดเจน
...เกณฑ์"คู่ลำดับ (Ordered Pairs)"นี้ แต่ละคู่ชัดชี้.....สลับได้ ฤ ไฉน
โคลงสี่สุภาพ
...ไก่ "เพื่อน" ไข่ สลับนั้น.....คงความ แต่สิ่งไป่เป็นตาม................เช่นนั้น "พ่อ"แทนที่"เพื่อน" ถาม......จับสลับ...ได้ฤๅ "ลำดับ"ก่อกรอบกั้น............"ต่าง"ชี้ประเด็นเห็น
|
|
|
|
08 มีนาคม 2013, 11:00:AM |
saknun
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 11:00:AM » |
ชุมชน
|
|
|
|
|
09 มีนาคม 2013, 08:10:AM |
ค.คนธรรพ์
Special Class LV3 นักกลอนผู้มากผลงาน
คะแนนกลอนของผู้นี้ 73
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 145
คำ คำ คำ ค่ำ ค่ำ คำ คำ
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 08:10:AM » |
ชุมชน
|
ท่านท้าวโพสต์กระทู้ บรรยาย วิชาแฮ จัดหลักสูตรออนไลน์ แจ่มหล้า รวมสาระสมสมัย สนเทศ เถิดร่ำเรียนมิช้า เก่งกล้าโลกเสมือน
มิแชเชือนร่วมด้วย ศาสตราจารย์ จารุทัสพบพาน เว็บไซต์ บ้านกลอนนิวาสสถาน ติวเตอร์ แบ่งรอบปันรู้ให้ ข่ายแก้วคลื่นสวรรค์
สืบเนื่องอันคุรุล้วน นักกวี เสกแต่ถ้อยคำคีย์ เพริศแพร้ว สอนจึ่งกล่าวกลอนวจี ทั้งหมด ศิษย์รับทราบเรื่องแล้ว จุ่งแจ้งทำใจ
หลายวิชาหลากแผ้ว พื้นฐาน วิทยาศาสตร์ตื่นตระการ คิดค้น คณิตศาสตร์คำนวณงาน สถิติ ชีววิทยาดั้นด้น ส่องจ้องสัตว์จิ๋ว
ชิวชิวข้อยค่าน้อย คนธรรพ์ ออนลิ่วจากหิมวัน ถิ่นโพ้น นึกสนจิตครามครัน หลักสูตร สมองเปล่ากลมเกลี้ยงโล้น กบดิ้นนอกกะลา
จิตอาสาเข้ากลุ่ม ด้วยใจ หวังผลิสื่อภาษาไทย ซาบซึ้ง นักเรียนจักก้าวไกล อินเทอร์เน็ต เปลี่ยนวิชาเบื่อบึ้ง กลั่นกระทู้โคลงสอน
วอนท่านท้าวอย่าหว้า ล่วงเกิน สอนสลับผลัดเพลิดเพลิน ฮ่องนี้ กระดานดำอัญเชิญ เว็บบอร์ด จับชอล์คเขียนจู้จี้ คลิกเมาส์ทุกวิชา
คนธรรพ์ ๙/๓/๕๖
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : จารุทัส, คอนพูธน, Shumbala, Thammada, รพีกาญจน์, choy, ชลนา ทิชากร, Prapacarn ❀, พี.พูนสุข, รัตนาวดี, khuadkao, ไร้นวล^^, อริญชย์, ...เป็ดน้ำ...
ข้อความนี้ มี 14 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
คำ คำ คำ ค่ำ ค้ำ คำ คำ
|
|
|
09 มีนาคม 2013, 09:00:PM |
toshare
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 09:00:PM » |
ชุมชน
|
ความรู้ = Knowledge
...ความรู้แตกกิ่งก้าน..............หลายแขนง สามสี่ห้ากลุ่มแสดง................แบ่งไว้ ณ ที่นี้จักแจกแจง.................ตัวอย่าง เตือน!เหลื่อมซ้อนเป็นได้........อย่าให้ลืมหลง
...คงต้องมองย้อนยุค.............บุราณกาล วันที่"ความคิด"ฉาน...............เจิดจ้า "ธรรมชาติ"ถูกถาม ขาน...........คำตอบ คนเริ่มคิดทายท้า..................เหล่านี้เป็นไฉน
วิทยาศาสตร์ธรรมชาติ = Natural sciences
...เห็นแสงไสวผ่าเปรี้ยง..........ลงมา สนั่นลั่นฟากฟ้านภา...............ตระหนกล้น เพลิงลามลุกพงพนา..............สัตว์ประหวั่น ฤทธิเทพคนคิดค้น................จึ่งได้ไฟมา
...ปัญญาพาเริ่มรู้.................เข้าใจ ศาสตร์หนึ่งก่อเกิดใน.............มิช้า วิทยาศาสตร์ส่องไสว............ไขกระจ่าง หมวดหมู่ใหญ่ทายท้า............เปิดฟ้าจักรวาล
สังเกต : ฤทธิ ประสงค์ให้อ่าน ริด-ทิ
...ขอบคุณ..........คนธรรพ์.......ยิ่งนัก ผูกสมัคร.............ร่วมด้วย........ช่วยไข วิชาการ..............สานสืบ........ขจรไกล "บ้านกลอนไทย"...เลื่องชื่อ........ระบือนาม
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : Shumbala, จารุทัส, รพีกาญจน์, choy, Thammada, ชลนา ทิชากร, Prapacarn ❀, panthong.kh, พี.พูนสุข, รัตนาวดี, khuadkao, ไร้นวล^^, อริญชย์
ข้อความนี้ มี 13 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
10 มีนาคม 2013, 07:51:AM |
toshare
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013, 07:51:AM » |
ชุมชน
|
...ขอสานสืบราวเรื่อง............ประเทืองปัญญาแจ่มจ้า จรุงจิตสะกิดทายท้า.............เพื่อนผู้รู้ล้ำ...ร่วมนา
...เทพธรรมค้ำสถิตด้วย........คนคิด ฤๅท่านผ่องพิสุทธิฤทธิ์..........ยิ่งแท้ ปริศนาเก่าเนาสนิท..............จิตแน่น แต่เริ่ม"เรียนรู้"แล้................หน่อกล้าปรัชญา
...ปัญหาพาคิดค้น...............เหตุผล ถามไถ่เหตุเลศกล................ซับซ้อน ฐานก่อต่อ"ตรรกะ"ดล............คณิตศาสตร์ ดุจดั่งกระจกสะท้อน..............วกเร้า"ตน"ฉงน
เรียนรู้ (Learn) ปรัชญา (Philosophy) ตรรกะ (Logic) คณิตศาสตร์ (Mathematics)
สังเกต : พิสุทธิ ประสงค์ให้อ่าน พิ-สุด-ทิ
|
|
|
ขอบพระคุณ ที่กรุณาเยี่ยมชมนะจ๊ะ : รัตนาวดี, choy, รพีกาญจน์, Thammada, Shumbala, จารุทัส, ชลนา ทิชากร, Prapacarn ❀, พี.พูนสุข, khuadkao, ไร้นวล^^, อริญชย์
ข้อความนี้ มี 12 สมาชิก มาชื่นชม
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|